ราฟา – เซอร์ อเล็กซ์ ความขัดแย้งที่ต่อเนื่องยาวนาน

เป็นอีกหนึ่งความขัดแย้งที่เป็นมหากาพย์สืบเนื่องมาอย่างยาวนานเลยครับ สำหรับคู่กรณี ผู้จัดการทีม แมนฯเชสเตอร์ยูไนเต็ด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ ผู้จัดการทีมสิงห์บูล ราฟาเอล เบนิเตซ โดยที่ฝ่ายหลังนั้นขัดแย้งกับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันมาตั้งแต่สมัยที่เป็นผู้จัดการทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูลนู้นแล้วครับ คือในความที่ทั้งสองทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้นเป็นทีมคู่ปรับ คู่แข่งประจำอังกฤษมาเนิ่นนาน ซึ่งเวลาให้สัมภาษณ์ทั้งเบนิเตซ และเซอร์ อเล็กซ์ ก็จะว่ากันไป ว่ากันมาตามสีสันของวงการฟุตบอล

แต่อาจจะด้วยโชคชะตา หรือดวงที่ไม่ลงรอยกัน เลยทำให้ทั้งคู่ไม่ลงเอย พูดจากันดีๆสักที จวบจนราฟาลงจากตำแน่งผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลไป แล้วเว้นระยะจากเวทีฟุตบอลอังกฤษไปสักพัก จึงหวนกลับมาอีกครั้งกับการทำทีมสิงห์บูลปัจจุบัน ก็ยังคงมีความขัดแย้งเดิมๆในการให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าว และผ่านพิงถึงกันและกันอยู่เรื่อยๆ โดยล่าสุดเป็นหลังจบเกมที่ แมนฯยูเนต็ด เสมอกับ เชลซีไป 2-2 ในศึกเอฟเอคัพ เบนิเตซให้สัมภาษณ์เชิงว่าเซอร์ อเล็กซ์นั้นไร้มารยาทไม่ยอมจับมือทักทายกับตนเองก่อนที่นักเตะของทั้งสองทีมจะลงสนาม พร้อมกันนี้หลังจบเกม เบนติเตซเองก็เลยไม่สนใจใยดีที่จะจับมือกับทางด้านเซอร์ อเล้กซ์ และใช้เวลาไปกับการแสดงความยินดีกับลูกทีมที่รอดพ้นความปราชัยมาได้ อย่างไรก็ตามการออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเซอร์ อเล็กซ์ในเชิงเปิดศึก

ก็ถูกตอบโต้ตามที่คาดการณ์กันไว้ โดย ผู้จัดการทีมแมนฯยู เซอร์ อเล็กซ์ มองว่านั้นเป็นเรื่องที่ไร้สาระ แล้วก็ไม่ใช่ตนที่ไม่ยอมจับมือกับราฟาเอง เบนิเตซ หากแต่เป็นเบนิเตซต่างหากที่ไม่อยากจะจับมือกับตน ด้วยท่าทาง ตำแหน่งการยืนของเบนิเตซนั้นไม่อยู่ในทิศทางที่รอการจับมือกับตน ซึ่งใครจริง ใครเท็จ ไม่อาจตอบได้ หรือแท้ที่จริงอาจเป็นเพียงการเข้าใจผิด คิดไปเองของทั้งคู่ว่า ต่างฝ่าย ต่างไม่อยากที่จะจับมือกับตน