สเวน โกรัน อีริคสัน กับอัตชีวประวัติเล่มใหม่

หลังจากได้ทราบเนื้อหาบางส่วน บางตอนของอัตชีวประวัติของทางด้านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือแมนฯยูไนเต็ดที่เป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ในวงการฟุตบอลอย่างมากกันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงคิวของอัตชีวประวัติเล่มใหม่ของสเวน โกรัน อีริคสัน อีกหนึ่งกุนซือผู้โด่งดังกันบ้าง โดยอัตชีวประวัติเล่มใหม่ของ สเวน โกรัน อีริคสัน นั้นมีชื่อว่า “สเวน มาย สตอรี่” ซึ่งเนื้อหาบางส่วนบางตอนนั้นนาสนใจมาก มีเรื่องราวเกี่ยวกับข้องกับทีมแมนฯยูไนเต็ด และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันด้วย จนทำให้สื่อหลายกีฬาหลายสำนักต้องหยิบยกมาว่าถึงครับ

สำหรับเรื่องราวของอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษที่มีในหนังสือ “สเวน มาย สตอรี่” ซึ่งเกี่ยวกับข้องกับเซอร์ อเล็กซ์ และแมนฯยูไนเต็ดนั้นแบ่งเป็นสองเรื่องหลักๆด้วยกัน คือเรื่องแรก สเวน โกรัน อีริคสันนั้นเปิดเผยว่าตัวเขานั้นเกือบจวนเจียนจะได้คุมทีมแมนฯยูไนเต็ดต่อจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันแล้ว เพราะเมื่อปี 2001 นั้นเซอร์ อเล็กซ์ เป็นคนมาทาบทามเขาให้ไปคุมทีมด้วยตัวเอง เนื่องจากเซอร์ อเล็กซ์ตัดสินใจจะวางมือจากการคุมทีมในช่วงปี 2002 ทั้งนี้ในเรื่องของสัญญานั้นสเวน โกรัน อีริคสันระบุด้วยว่าระหว่างเขากับสโมสรแมนฯยูไนเต็ดมีการเซ็นต์ร่วมกันเรียบร้อย แต่จะรอเปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของแมนฯยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการเมื่อฟุตบอลโลก 2002 (ที่อีริคสันต้องพาทีมชาติอังกฤษสู้ศึก) จบลง แต่กระนั้นในอีกเพียงสัปดาห์ให้หลังจากการพูดคุย และตกลงเซ็นต์สัญญา

ทางด้านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกลับเปลี่ยนใจทำทีมแมนฯยูไนเต็ดต่อไป สัญญาระหว่างเขากับแมนฯยูไนเต็ดจึงถูกยกเลิก กับเรื่องที่สอง คือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นคนสำคัญของแมนฯยูไนเต็ดอย่าง “เวนย์ รูนี่ย์” สเวน โกรัน อีริคสันอธิบายในหนังสือทำนองว่า เซอร์ อเล็กซ์ นั้นพยายามโกหกตนเองเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเวนย์ รูนี่ย์ ด้วยไม่ต้องการให้นำรูนี่ย์ติดทีมชาติไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 ด้วย แต่ในที่สุดเขาและแพทย์ตนและแพทย์ทีมชาติอังกฤษก็จับได้ว่าเป็นการโกหกที่บทสรุปจึงเป็นการนำรูนี่ย์ไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนั้นด้วยอย่างไม่สนใจสิ่งที่เซอร์ อเล็กซ์ต้อการ