“เวนเกอร์” ชี้ “โด้” แซง “เมสซี่” แล้ว!!

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร หากว่าเกี่ยวข้องกับทางด้าน ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของโลกก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจในวงการฟุตบอลอยู่ดี อย่างล่าสุดนี้ที่เป็นการออกมาพูดในเชิงเปรียบเทียบฝีเท้า หรือคุณภาพของนักเตะทั้งสองรายจากปากของทางด้าน “อาร์แซน เวนเกอร์” ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ก็ได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนบอลมากมาย โดยเฉพาะแฟนๆของทีมบาร์เซโลน่า กับรีล มาดริด บ้างก็ถึงขนาดเกิดความขัดแย้งเล็กๆขึ้นในสังคมออนไลน์เลยทีเดียว

ก็คือเป็นประมาณเถียงกันว่าตกลงแล้วสิ่งที่เวนเกอร์พูดนั้นถูกหรือผิด อารมณ์ประมาณต่างฝ่ายก็ต่างสนับสนุนนักเตะของทีมตนเองน่ะครับ ทั้งนี้สิ่งที่เวนเกอร์พูด หรือกล่าวออกมานั้นเป็นทำนองว่าตอนนี้เขาคิดว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้นั้นแซงหน้าลิโอเนล เมสซี่ยอดดาวยิงของทีมบาร์เซโลน่าไปแล้ว แฟนบอลที่ชื่นชอบเมสซี่ หรือแฟนบอลบาร์ซ่าซึ่งเป็นคู่ปรับกับรีล มาดริดอยู่แล้วก็ย่อมเกิดความเห็นแย้งขึ้นมาในใจทันทีที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามถ้าเราจะว่ากันที่ผลงานปัจจุบันของเมสซี่ และโรนัลโด้เราก็อาจกล่าวได้ว่าโรนัลโด้นั้นแซงหน้าเมสซี่ไปแล้วจริงๆ ด้วยฤดูกาลนี้โรนัลโด้ทำประตูให้รีล มาดริด มากมายเหลือเกิน มากกว่าที่เมสซี่ทำให้บาร์เซโลน่าได้พอสมควร แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ก็ใช่ว่าจู่ๆโรนัลโด้จะทำได้ดีกว่าซะทีเดียวนะครับ เพราะสาเหตุที่เป็นอย่างนั้นส่วนนึงก็ต้องบอกว่ามาจากอาการบาดเจ็บของเมสซี่

ฉะนั้นถ้ามองแบบเป็นกลางจริงๆจะสรุปทันทีว่าโรนัลโด้เหนือกว่าเมสซี่แล้วก็อาจจะยังเร็วเกินไป อีกอย่างผลงานโดยรวมของทีมบาร์เซโลน่าก็ยังดีกว่ามาดริด หรือแปลอีกนัยนึงได้ว่าเมสซี่เป็นส่วนช่วยทำให้ผลงานโดยรวมของทีมต้นสังกัดดีเหนือกว่าที่โรนัลโด้ช่วยต้นสังกัดมาดริดได้ แต่ก็นั่นแหละครับ หากจะตัดสินกันจริงๆว่าปัจจุบันนี้เมสซี่ กับโรนัลโด้ใครเหนือกว่าใคร เราก็สามารถตัดสินกันได้แบบง่ายๆจากคะแนนโหวตรางวัลบัลลงดอร์ครับ หากว่าคะแนนโหวตเมสซี่เยอะกว่าโรนัลโด้เช่นเดิม เราก็คงได้บทสรุปว่าที่เวนเกอร์ชี้ว่าโรนัลโด้แซงหน้าเมสซี่แล้วนั้นมันก็แค่ความคิดเห็นของตัวเขาเองเท่านั้น หาใช่มุมมองของคนส่วนใหญ่ครับ